SMS TACTICS: Tạo trang Opt-in SMS

Tạo trang Opt-in SMS

Xin chào,
Nếu bạn đã có một danh sách dài các số điện thoại của khách hàng,  Và bạn sẽ làm gì với chúng.? Nếu dùng chương trình gửi tin nhắn hàng loạt vào danh sách này, liệu có ổn không?

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng thảo luận để tìm ra một giải pháp tốt nhất cho vấn đề gửi những tin nhắn hiệu quả nhất? Nếu bạn có những ý tưởng hay nào về SMS Marketing, hãy chia sẻ ở hộp "nhận xét" nhé.



Bạn nghĩ gì về Mobile Marketing?
Tôi có 1 câu hỏi khá thú vị: Làm sao để thu thập danh sách số thuê bao khách hàng tiềm năng?
Nếu bạn đã có 1 danh sách dữ liệu khách hàng, và bạn nhập các số phone này vào chương trình
gửi tin nhắn. Như vậy có ổn không?
Mặc dù bạn có mối quan hệ tốt với những khách hàng này, nhưng vẫn bị coi là SPAM 
Mặc dù họ có hợp tác với bạn. Mặc dù họ biết bạn. Do đó, dùng list số phone có sẵn để marketing cũng không mang lại hiệu quả như mong muốn. Vì sao vậy?
Thật là nhứt đầu quá đi....
Đơn giản thôi, bởi vì khách hàng buộc phải nhận tin nhắn từ bạn.


Do đó, giải pháp tốt nhất cho việc này là thu thập thông tin khách hàng vào 1 trang Opt-in thông qua 1 cú pháp tin nhắn.


Vậy Opt-in là gì?
Là 1 trang thu thập thông tin khách hàng thông qua từ khóa và 1 cú pháp tin nhắn đơn giản.
Ví dụ: Soạn LOTTERIA gửi 8085. 
Sau đó, khách hàng sẽ nhận lại 1 tin nhắn như: 
Sender: LOTTERIA
To: 0943.....
" Cảm ơn, bạn được giảm 20% trên hóa đơn dùng Pizza khi mang theo tin nhắn này đến thanh toán tại quầy của Lotteria."
Thật đơn giản. Khách hàng của bạn sẽ rất vui với mã số ưu đãi này và sẵn sàng hưởng ứng các tin nhắn ưu đãi khác của bạn.


Bây giờ bạn sẽ nói: Khái niệm Opt-in thật dễ hiểu.
Nhưng thực tế, làm cách nào để thu thập thông tin khách hàng vào trang opt-in này?


Ngay sau đây, là 22 cách để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng vào trang opt-này:
1. Khi khách hàng đến cửa hàng của bạn, hãy yêu cầu họ nhắn tin theo cú pháp để nhận mã khuyến mãi.
2. Quảng cáo cú pháp tin nhắn trên các chứng từ công ty: Giấy thu chi, prochure.... để khách hàng nhắn tin và nhận mã số khuyến mãi.
3. Nếu bạn có 1 nhà hàng hãy mời thực khách dùng món tráng miệng miễn phí thông qua cú pháp tin nhắn.


4. Hãy để các nhân viên của bạn tranh tài xem ai là người thu thập thông tin trang opt-in nhiều nhất.
5.Gửi email cho khách hàng và yêu cầu họ nhắn tin theo cú pháp đển nhận ưu đãi.
6. Quảng cáo ngay tại các quầy tính tiền, để thúc đẩy khách hàng nhắn tin đăng ký vào trang opt-in.
7. Quảng cáo tại các fanpage trên facebook.
8. In cú pháp tin nhắn trên name card.
9. In cú pháp tin nhắn trên menu, poster...


10. Yêu cầu khách hàng nhắn tin để nhận được ưu đãi với các chương trình khuyên mãi.
11. Yêu cầu bộ phận chăm sóc khách hàng kết thúc các cuộc gọi bằng cách mời khách hàng nhắn tin theo cú pháp.
12. Đặt mẫu cú pháp trên website của bạn.
13. Dùng Twitter để những ai theo bạn soạn các cú pháp tin nhắn này.
14. Đặt từ khóa và cú pháp trên Facebook cùng với 1 sự kiện khuyến mãi.
15. Đặt cú pháp tin nhắn trong các quảng cáo PPC.
16. Đặt mẫu cú pháp trong banner quảng cáo của Facebook.
17. Nhờ khách hàng giới thiệu cú pháp này cho bạn bè của họ.
18. Quảng cáo cú pháp tin nhắn trên TV, Radio.
19. Thậm chí quảng cáo trên các tờ rơi.
20. Chia sẻ cú pháp tin nhắn trên bất kỳ giấy tờ nào của cộng ty bạn: biên lai,giấy biên nhận....
21. Quảng cáo mẫu cú pháp tin nhắn trên Trang Vàng.
22. Quảng cáo mẫu tin nhắn trên Youtube.


I like you
Hãy nhớ, khách hàng thích nhận tin nhắn quảng cáo từ những doanh nghiệp mà họ thích. Đừng ngại giới thiệu với khách hàng trang Opt-in về cú pháp tin nhắn, vì họ sẽ sẵn sàng nhắn tin để hưởng khuyến mãi.
Trên đây chỉ là 1 số gợi ý cho việc xây dựng 1 danh khách thông tin khách hàng tiềm năng. Bởi vì đây là bước quan trọng nhất một khi bạn bắt đầu một chiến dịch  SMS Marketing.


Hi vọng, những thông tin trên sẽ có ích cho bạn.
Chúc thành công.



Các bài viết liên quan.
* Từ khóa là gì?  Đầu số là gì?
* Tạo 1 chiến dịch SMS Marketing hoàn hảo.
* Thân tình chỉ một tin nhắn...



1 nhận xét: